เครื่องอัดแก๊สธรรมชาติ (BIOGAS COMPRESSOR) จำเป็นต่ออุตสาหกรรมพลังงานทดแทนอย่างไร​

เครื่องอัดแก๊สธรรมชาติ (BIOGAS COMPRESSOR) จำเป็นต่ออุตสาหกรรมพลังงานทดแทนอย่างไร​

แก๊สชีวภาพเป็นแหล่งพลังงานทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
แก๊สชีวภาพเป็นพลังงานทดแทนที่สำคัญและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเติมน้ำมันรถยนต์ในปัจจุบัน แก๊สชีวภาพได้มาจากโรงบำบัดน้ำเสียและมักเกิดจากการหมักแบบไม่ใช้ออกซิเจนของสารชีวมวล เช่น ของเสียจากอุตสาหกรรมอาหาร, กากตะกอน, ขยะ, หรือวัตถุดิบทดแทน นอกจากนี้สารชีวมวลที่แตกต่างกันยังให้ส่วนประกอบของแก๊สที่มีความแตกต่างกันอีกด้วย ก่อนนำความชื้นและ H2S ออกในขั้นตอนการทำความสะอาดเบื้องต้นจะมีการใช้กระบวนการอัดอากาศ ทำให้มีการกรอง CO2 ในแก๊สชีวภาพออกจากมีเทน เครื่องอัดแก๊สชีวภาพต้องไม่มีน้ำมันและได้รับการออกแบบให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง วิศวกรโรงงานจึงมักเป็นผู้ออกแบบโรงบำบัดน้ำเสียและเครื่องอัดทั้งหมดเอง  

เครื่องอัดแก๊สชีวภาพ BIOGAS COMPRESSOR

ทำงานอย่างไร?
ผู้ประกอบการจำนวนมากต้องการโรงงานแก๊สชีวภาพที่มีความซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันนี้เริ่มมีการเข้าใจถึงประโยชน์ของแก๊สชีวภาพยิ่งขึ้น ทำให้มีความต้องการเครื่องอัดแก๊สชีวภาพมากขึ้นด้วยแก๊สชีวภาพบริสุทธิ์หรือที่รู้จักกันในชื่อไบโอมีเทนเป็นเชื้อเพลิงทดแทนของแอลพีจีและซีเอ็นจีได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไม่หลอมเหลวที่ความดันต่ำ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้แรงอัดที่สูงขึ้นเพื่อให้ได้แก๊สชีวภาพแบบพิเศษ (ไบโอมีเทน) ซึ่งเรียกว่ากระบวนการนี้ว่า “การปรับปรุงคุณภาพ” เครื่องอัดแก๊สชีวภาพจึงถูกออกแบบมาให้เพิ่มความดันได้มากขึ้น เครื่องอัดแก๊สชีวภาพสามารถเพิ่มความดันของแก๊สเพื่อให้ได้แรงดันแก๊สในถังแก๊สสำหรับจำหน่ายที่เหมาะสม นอกจากนี้เครื่องอัดแก๊สชีวภาพยังมีหลายแบบ เช่น ลูกสูบ, สกรู, ใบพัด, หรือวงแหวนน้ำระบบอัดแก๊สอีกระบบหนึ่งก็คือการใช้น้ำหนักกดลงด้านบนของถังเก็บแก๊สชีวภาพเพื่อให้มีแรงดันเพียงพอที่จะดันแก๊สชีวภาพผ่านท่อไปยังห้องครัวหรือสถานที่ที่ต้องการใช้งานได้

การใช้งาน เครื่องอัดแก๊สชีวภาพ
เมื่อมีการนำไปใช้งาน แก๊สเหล่านี้จะต้องถูก "ขนส่ง" อย่างปลอดภัยเพื่อส่งไปยังจุดหมายปลายทาง และเพื่อให้ "การเดินทาง" เป็นไปอย่างราบรื่น แก๊สจะถูกอัดด้วยเครื่องที่มีความพิเศษ เครื่องอัดแก๊สเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับโรงผลิตพลังงานในการสกัดไฮโดรคาร์บอน ตลอดจนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการใช้งานในกระบวนการผลิต รวมถึงการใช้งานในโรงงานผลิตไฟฟ้าและความร้อน อีกทั้งมีการใช้ในกระบวนการทางเคมีของอุตสาหกรรมมากมาย เครื่องอัดแก๊สกลายเป็นอุปกรณ์หลักในอุตสาหกรรมเกษตร, อุตสาหกรรมจัดการของเสีย, และอุตสาหกรรมอาหาร ทำให้แก๊สชีวภาพที่ได้จากการหมักและเปลี่ยนเป็นไบโอมีเทนนั้นถูกนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานและใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลายได้ นอกจากนี้เครื่องอัดแก๊สควรได้รับการออกแบบให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงสุดแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย เช่น ไซต์งานกลางแจ้งที่มีอุณหภูมิสูง​

Sources

https://www.haug.ch/en/references-applications/biogas-biomethane.html
https://www.matteigroup.com/sectors/biogas-natural-gases-technical-gases https://blog.anaerobic-digestion.com/biogas-compressor-purposes-design-and-suppliers


06-aircompdelta_com-HMKK-LAYLA

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved