Data analytics ข้อมูลจากปั๊มลมสำคัญกับธุรกิจอย่างไร ?

21 December 2022

 Data analytics ข้อมูลจากปั๊มลมสำคัญกับธุรกิจอย่างไร ?

Data analytics มีความสำคัญอย่างไรในโลกยุคปัจจุบัน

ในสถานการณ์โลกยุคปัจจุบัน เนื่องด้วยปัญหา World pandemic Covid, War economic , Inflation หรือแม้กระทั่งการเพิ่มของค่าไฟ ทำให้การลงทุน เพื่อลด Fixed cost ลงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทำให้ Data Analytics จึงมีส่วนช่วยในการ reinvestment ที่ตรงจุด Data Analytics คือ การวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ โดยข้อมูลที่นำมาใช้มีทั้งข้อมูลในอดีต ปัจจุบัน รวมไปถึงการพยากรณ์ข้อมูลในอนาคต เพื่อใช้ในการกำหนดกลยุทธ์ต่างๆ ข้อมูลเหล่านี้ถือว่าเป็นข้อมูลที่สำคัญของธุรกิจ เพราะสามารถใช้สร้างศักยภาพให้กับธุรกิจได้ โดยทางเดลต้าคอมเพรสเซอร์ได้เล็งเห็นความสำคัญการเก็บข้อมูลจากปั๊มลมสกรู เช่น Flow rate, Pressure, I และ Power เพื่อใช้ในการ analytic, prediction, planning ในโรงงานของลูกค้าเพื่อช่วยให้โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ มีผลกำไรสูงสุดเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ของ Delta compressor.

ประเภทของ Data Analytics

ปั๊มลมเดลต้า กับ dat analytics

กระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลมีองค์ประกอบต่างๆที่สามารถช่วยในการริเริ่มสิ่งต่างๆภายในองค์กรได้ โดยทั่วไปแล้วกระบวนการนี้เริ่มต้นด้วยการคิดวิเคราะห์เชิงพรรณนา (Descriptive analytics) ที่มาจากข้อมูลในอดีต เพื่ออธิบายถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาสิ่งที่จะเกิดขึ้น และมักจะเป็นการวัดตัวชี้วัดแบบดั้งเดิม เช่น ผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) , Working rate ในแต่ล่ะวัน , ช่วงเวลาที่ Productive ที่สุด , การลดต้นทุนให้ต่ำลง , ลดกระบวนการทำงานที่ซับซ้อน , ตรวจสอบความผิดปกติของการทำงานของระบบลมแม้กระทั่งการวางแผน เพื่อลดช่วงเวลาการเปิดปั๊มลมสกรู โดยประโยชน์ต่างๆที่กล่าวมาในข้างต้นทำให้ทางระบบ IOT ในปั๊มลมในยุคอุตสาหกรรม 4.0 มีความสำคัญเป็นอย่างมากหน้าที่ของ IOT คือการเชื่อมโยงเครื่องจักร คน และระบบวิเคราะห์ ข้อมูลเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ดีและถูกต้อง นำไปสู่การสามารถติดตาม เก็บข้อมูล แลกเปลี่ยนและแสดงผลข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ ทำให้กระบวนการผลิตตลอดทั้ง Supply chain เชื่อมต่อกันบนโลกดิจิทัลได้ อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ยกระดับสู่โรงงานอัจฉริยะ เพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนโดยทางเดลต้าได้พัฒนาทางระบบ IOT ในปั๊มลมสกรูขึ้นมาเพื่อรองรับ Software DSV เก็บข้อมูลตั้งแต่เริ่ม Running โดยจะเก็บข้อมูลงไว้ใน AWS cloud และ มีระบบ AI ในการแจ้งเตือน Users ผ่านทาง Line application เมื่อเกิดการ break-down ขึ้น

ระบบ DSV ในปั๊มลมเดลต้า

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ปั๊มลมเดลต้าสามารถทำให้คุณได้ ด้วยระบบ DSV (Delta Smart Visions) ระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยทางปั๊มลมเดลต้าเอง โดยวิธีการทำงานนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อปั๊มลมสกรูมีอาการผิดปกติหรือส่งสัญญาณแจ้งเตือน โดยระบบ DSV จะสามารถวิเคราะห์ถึงอาการที่ผิดปกติของปั๊มลมสกรูให้ผู้ที่ใช้งานทราบผ่าน Line Application ได้เเบบ real time โดยแสดงข้อมูลผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยกราฟ อุณหภูมิ ความดัน กระแสไฟฟ้า และระยะเวลาทำงานหรือการทำงานของเครื่อง อีกทั้งยังบอกได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนต้องถึงเวลาซ่อมบำรุง ผ่านหน้าอินเตอร์เฟส (Interfac) สุดล้ำสมัยของปั๊มลมเดลต้าเอง เพื่อรองรับโลกอุตสาหกรรม 4.0 อย่างที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้นั่นเอง

สนใจระบบ ปั๊มลมสกรู เจ้าแรกในประเทศไทย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved