ปั๊มลมอุตสาหกรรมสำคัญอย่างไร?

02 March 2023

ปั๊มลมอุตสาหกรรมมีความสำคัญอย่างไร ? กับโรงงานอุตสาหกรรม

ปั๊มลมที่เรารู้จักกันตามคำเรียกแบบไม่ทางการ คือ เครื่องจักรชนิดหนึ่งที่สามารถผลิตอากาศอัดออกมาไว้สำหรับใช้งานที่หลากหลาย เช่น เติมลมรถยนต์ ขับเคลื่อนระบบ Pneumatic เป่าชิ้นงาน เป่าทำความสะอาด ปั๊มลมถือว่าเป็นต้นกำลังชนิดหนึ่ง ซึ่งปั๊มลมจะมีชื่อเรียกที่หลากหลายตามวงการการใช้งาน เช่น “เครื่องอัดอากาศ” , “Air compressor” และปั๊มลม เป็นต้น

ปั๊มลมลูกสูบ_Delta compressor

จากการใช้งานของอากาศอัดที่หลากหลายนั้นปัจจุบันเครื่องจักรที่ถูกผลิตขึ้นมา จะต้องมีการใช้อากาศอัดเพื่อการทำงาน อาทิเช่น การควยคุมทิศทางของอุปกรณ์ต่างๆ, การเป่าทำความสะอาดชิ้นงาน, การเป่าขึ้นรูปชิ้นงาน หรือแม้กระทั่ง การใช้งานเพื่อทำให้เครื่องจักรเกิดแรงอัด ซึ่งการใช้งานที่ได้กล่าวมาข้างต้น ได้ครอบคลุมอุตสาหกรรมกว่า 80-90% ที่มีการผลิตชิ้นงานเพื่อการจำหน่าย ดังนั้นเครื่องจักรจะผลิตชิ้นงานออกมาได้นั้น จำเป็นต้องอาศัยต้นกำลังอย่างเช่นลมอัด ซึ่งถ้าไม่มีลมอัดให้ใช้งาน เครื่องจักรก็ไม่สามารถผลิตชิ้นงานได้ เมื่อไม่สามารถผลิตชิ้นงานได้ บริษัทก็ไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ทันความต้องการของลูกค้าเช่นกัน

ปั๊มลมลูกสูบ_Delta compressor

เมื่อเราทราบกันแล้วว่า อากาศอัดหรือลมอัด ที่ถูกผลิตด้วยเครื่องปั๊มลมหรือเครื่องอัดอากาศนั้นเป็นต้นกำลังชนิดหนึ่งซึ่งจะขับเคลื่อนกระบวนการผลิตในแต่ละอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งก่อนที่เราจะได้อากาศอัดจากปั๊มลมมาใช้นั้นเครื่องจักรประเภทปั๊มลมจะมีการเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าไปเป็นอากาศอัด กระบวนการทำงานดังกล่าวคือต้นทุนในการผลิตงานอย่างหนึ่งของอุตสาหกรรม โรงงานที่ได้มีการผลิตชิ้นงานออกมาเพื่อจำหน่ายนั้นจึงต้องให้ความสำคัญสำหรับเรื่องของต้นทุนการผลิตอย่างมาก เมื่อเราสามารถควบคุมต้นทุนการผลิตอากาศอัดให้เหมาะสมหรือมีต้นทุนที่ตำได้แล้วนั้น อุตสาหกรรมนั้นๆ จะสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างยืนยาว

ปั๊มลมโรตารี่_Delta compressor

ข้อมูลข้างต้นจะเห็นความสำคัญว่า ปั๊มลมนั้นเป็นหัวใจหลักของการผลิตชิ้นงาน เป็นต้นกำลังของเครื่องจักรอีกหลายประเภท อีกทั้งยังเป็นเครื่องจักรที่มีการกินพลังงานไฟฟ้าประมาณ 30-40% ของพลังงานไฟฟ้าที่โรงงานใช้ ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องเล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวของเครื่องปั๊มลม และจะต้องมีการ Improvement เรื่อยๆ เกี่ยวกับเรื่องค่าพลังงานที่ปั๊มลมใช้ไป เนื่องจากระยะเวลาผ่านไป เครื่องปั๊มลมจะมีการเสื่อมสมรรถภาพ และจะมีการกินไฟที่มากขึ้น ทางปั๊มลมเดลต้าเล็งเห็นถึงข้อควรระวังนี้จึงได้มีการบริการตรวจเช็คค่าประสิทธิภาพ แก่ผู้ประกอบการที่มีการใช้งานปั๊มลมอยู่ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และจะมีการแนะนำเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการเพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิตได้ในปัจจุบันและยืนยาวถึงอนาคต ทางผู้ประจะสามารถแข่งขันในธุรกิจของตนเองได้

Delta inverter ตัวช่วยลดต้นทุนด้านพลังงาน

สนใจ ปั๊มลมสกรู Inverter และ สินค้าอื่นๆ ของทาง Delta air compressor จำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved