ปั๊มลมแบบ Oil free สำคัญกับอุตสาหกรรมอย่างไร

02 March 2023

ปั๊มลมแบบ Oil free สำคัญกับอุตสาหกรรมอย่างไร

ปัจจุบันปั๊มลมหรือเครื่องอัดอากาศถือเป็นหัวใจหลักในกระบวนการผลิต เกือบทุกอุตสาหกรรมที่ใช้เครื่องจักรจำเป็นต้องมีปั๊มลมในการผลิตลมให้เครื่องจักรทำงาน ดังนั้นการใช้งานของปั๊มลมจึงมีความหลากหลาย สำหรับการเลือกไปใช้งานให้เหมาะสมกับเครื่องจักร และ อุตสาหกรรมแต่ละประเภท หลายอุตสาหกรรมมีความจำเป็นที่จะต้องผลิตสินค้าที่แตกต่างกันออกไป โดยต้องคำนึงถึงคุณภาพสินค้า ปั๊มลมแบบไร้น้ำมัน ( Oil Free ) จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการนำมาใช้งานกับเครื่องจักร

Delta Scroll Air Compressor

DELTA SCROLL AIR COMPRESSOR ( OIL - FREE ) 3.7 - 30 kw ปั๊มลม oil free แบบสกรอล์ไร้น้ำมัน ของ Delta ได้รับการรับรองคุณภาพอากาศระดับมาตรฐานสากล ISO 1217.Ed.3.Annex C-1996  โรงงานที่นำปั๊มลม Delta Scroll Air Compressor นี้ไปใช้จึงมั่นใจได้ว่า การนำไปใช้งานจะได้รับมาตรฐาน ความสะอาด ปลอดภัย พร้อมทั้งช่วยประหยัดพลังงาน อีกทั้งการซ่อมเครื่องปั๊มลม ยังสามารถบำรุงรักษาได้ง่าย มีเสียงเงียบ ขนาดกะทัดรัด ติดตั้งง่ายไม่เปลืองพื้นที่ใช้งานและสามารถผลิตอากาศที่ปราศจากน้ำมันได้ 100% เหมาะกับการใช้งานในระบบอุตสาหกรรมต่างๆ ที่สำคัญ เช่น อิเล็กทรอนิกส์ ยา โรงพยาบาล สิ่งพิมพ์ ยานยนต์ มหาวิทยาลัย ทันตกรรม ระบบเติมอากาศ อาหารและเครื่องดื่ม ฯลฯ

Delta Scroll Air Compressor

ปั๊มลมแบบไร้น้ำมัน Delta Scroll Air Compressor ขนาดของปั๊มลมมีขนาดตั้งแต่ 3.7 – 30 kw  หรือ  5 – 40 HP
KRD5012  ขนาด  3.7 kw ( 5 HP )  มีมอเตอร์  1 ตัว  ทำลมได้ 360 L/min
KRD5022  ขนาด  7.4 kw (10 HP )  มีมอเตอร์ 2 ตัว  ทำลมได้ 720 L/min
KRD5012  ขนาด  11 kw ( 15 HP )  มีมอเตอร์ 3 ตัว  ทำลมได้ 1080 L/min
KRD5012  ขนาด  15 kw ( 20 HP )  มีมอเตอร์ 4 ตัว  ทำลมได้ 1440 L/min
KRD5012  ขนาด  22 kw ( 30 HP )  มีมอเตอร์ 6 ตัว  ทำลมได้ 2160 L/min
KRD5012  ขนาด  30 kw ( 40 HP )  มีมอเตอร์ 8 ตัว  ทำลมได้ 2880 L/min

จุดเด่นของ Delta Scroll Air Compressor

ออกแบบให้มีเสียงที่เงียบขณะปั๊มลมทำงาน ระดับเสียง 60 -72 เดซิเบล (dBA) เท่านั้น

หลักการทำลมคือ Scroll ประกอบด้วย 2 ชิ้นส่วน Rotor รูปเกลียวขดม้วนที่เชื่อมต่อกัน นั่นคือตัวหมุนตัวหนึ่งอยู่กับที่ และ Rotor อีกตัวมีมอเตอร์ขับเคลื่อนให้หมุนเป็นวง rotor จะแกว่งอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีโลหะสัมผัสกัน ขณะที่อากาศถูกอัดเข้าเป็นปริมาตรที่เล็กลงเรื่อย ๆ เป็นกระเปาะอากาศรูปร่างจันทร์เสี้ยว เรามาศึกษาเพื่อทำความเข้าใจกลไกของการบีบอัดแบบปริมาตรแทนที่ในปั๊มลมประเภท Scroll rotor หมุนเป็นวงได้รับการขับเคลื่อนโดยเพลาข้อเหวี่ยงช่วงชักสั้นและหมุนเยื้องรอบ ๆ ศูนย์กลางของตัวหมุนคงที่ การเคลื่อนที่ของ rotor จะสร้างแรงดูดที่จะดูดอากาศเข้ามาทางช่องรับอากาศที่ด้านบนของเฮาส์ ซึ่งอากาศหรือก๊าซที่ถูกจับอยู่ในกระเปาะอากาศระหว่าง 2 rotor จะค่อย ๆ ถูกบีบอัดขณะที่เคลื่อนเข้าสู่ตรงกลางของเฮาส์ซึ่งที่มีพอร์ตขาออกและวาล์วป้องกันการไหลย้อนกลับ ก๊าซที่ถูกบีบอัดและมีแรงดันจะถูกปล่อยออกจากพอร์ตขาออกตรงกลางของเครื่องอัดอากาศ หรือ เครื่องปั๊มลมชนิดนี้ วาล์วป้องกันการไหลย้อนกลับหรือวาล์วกันกลับจะป้องกันไม่ให้ก๊าซหรือสารทำความเย็นไหลย้อนกลับ

Delta Scroll oil free Air Compressor

การหมุน 180° หรือแบบปริมาตรแทนที่เป็นขั้นตอนจะช่วยให้ชิ้นส่วน rotor เสถียรภาพในแนวรัศมี เพราะว่าห้องบีบอัดจะมีขนาดเล็กลงเรื่อย ๆ ขณะที่อากาศหรือก๊าซถูกบีบอัดภายในเครื่องอัดอากาศ หรือ เครื่องปั๊มลม มักเรียกการบีบอัดประเภทนี้ว่าการบีบอัด (Compression) ภายใน กระบวนการนี้จะช่วยลดการรั่วไหลเนื่องจากความแตกต่างของแรงดันในกระเปาะอากาศนั้นต่ำกว่าความแตกต่างของแรงดันระหว่างทางเข้าและทางออก คล้ายกับการบีบอัดภายในของปั๊มลมสกรู ปริมาณของการบีบอัดภายในจะถูกกำหนดโดยการออกแบบช่องระบาย ปั๊มลม Scroll สามารถบีบอัดอากาศหรือก๊าซได้มากขึ้นโดยใช้พลังงานโดยรวมที่ต่ำกว่า เนื่องจากมีการออกแบบช่องระบายที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อเทียบกับเครื่องอัดอากาศ หรือ ปั๊มลมชนิดอื่น ปั๊มลม Scroll จะมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดในด้านปริมาตร เพราะว่าไม่มีลูกสูบที่จะบีบอัดก๊าซโดยแต่ละ Rotor จะใช้ motor ในการผลิตลม 5 แรง ถ้าต้องการปริมาณลมมากขึ้นจำนวนตัวหมุนก็จะมากขึ้นตามปริมาณ Flow Rate Consumption โดยลมที่ทำได้ต่อ 2 vortex (Stator และ Rotor) คือ 420L/min และ Operating Pressure คือ 6.5-10 bar

Delta scroll compressor เป็น Product ที่ผลิตขึ้นมาเพื่ออุตสาหกรรมอาหารและยา โดยเฉพาะ Oil free ที่ไม่มี Oil content หลุดมาใน Compressed air เลย และอีกทั้งมาพร้อมกับการ Monitoring Scroll Compressor แบบ Real-time ผ่าน program DSV หรือ Delta Smart Vision

สนใจ ปั๊มลมสกรู Inverter และ สินค้าอื่นๆ ของทาง Delta air compressor จำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved