ปั๊มลมสกรูระบบ DSV ดีกว่าอย่างไร

03 April 2023

ปั๊มลมสกรูระบบ DSV ดีกว่าอย่างไร ?

ปัจจุบันการอุตสาหกรรมการผลิตของทั่วโลก และ ของไทยได้เข้าสู่ยุคที่เครื่องจักรเป็นระบบอัตโนมัติมากยิ่งขึ้น เครื่องจักรที่มีการทำงานโดยใช้บุคคลากรในการควบคุมถูกแทนที่ด้วย เครื่องจักรที่ควบคุมโดยผ่านระบบ AI ซึ่งจะมีข้อดีกว่ามากในเรื่องของความแม่นยำในการทำงาน อีกทั้งเครื่องจักรสามารถทำงานได้ตลอดทั้ง 24 ชม.โดยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพัก ซึ่งเครื่องจักรเหล่านี้ ณ ปัจจุบัน ถูกออกแบบมาเป็นระบบอัตโนมัติควบคุมโดยการใช้ลมอัดเป็นส่วนประกอบสำคัญในการเดินเครื่อง ซึ่งแปลว่า ณ ปัจจุบัน ทุกอุตสาหกรรมที่ได้มีการผลิตอยู่จำเป็นต้องใช้ระบบลมอัด ปั๊มลมสกรูจึงเป็นเครื่องจักรหลักที่เป็นต้นกำลังในการผลิตของทุกโรงงาน ทาง บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์(เอเชีย) จำกัด มองเห็นถึงความสำคัญดังกล่าวจึงได้มีการออกแบบปั๊มลมสกรู หรือ เครื่องอัดอาการให้มาตอบโจทย์ยุคอุตสาหกรรม 4.0 มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันทาง บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด ได้มีการออกแบบปั๊มลมสกรูโดยยึดถือวิสัยทัศน์ 2 ข้อหลักๆ ได้แก่ ปั๊มลมสกรูสำหรับการประหยัดพลังงาน และ ปั๊มลมสกรูเทคโนโลยีระบบ IOT 4.0 ซึ่งวันนี้จะมาอธิบายเรื่องปั๊มลมสกรูเทคโนโลยี 4.0 ให้ผู้อ่านเข้าใจมากยิ่งขึ้น

ปั๊มลมสกรูเดลต้า ถูกออกแบบมาให้เหมาะแก่การใช้งานสำหรับทุกอุตสาหกรรม และสำหรับทุกบุคคล ง่ายต่อการใช้งาน โดยการออกแบบระบบคอนโทรล หรือ หน้าจอควบคุมให้เป็นระบบ Touch screen และมีเมนูบอกทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาสากลระดับโลก ภายในหน้าจอจะแสดงข้อมูลทุกค่า ที่มีเซนเซอร์ติดอยู่ในเครื่องปั๊มลม อาทิเช่น แรงดัน(Pressure) , กระแสไฟฟ้า(Amp), ค่ากิโลวัตต์(kW) เป็นต้น รวมไปถึง ชั่วโมงการทำงานของอะไหล่ต่างๆสามารถดูข้อมูลได้ค่อนข้างง่าย ซึ่งค่าต่างๆเหล่านี้ ทางบริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์(เอเชีย) จำกัด เห็นว่าค่อนข้างที่จะเป็นประโยชน์ต่อทุกๆหน่วยงานในบริษัท ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานฝ่ายบริหาร หน่วยงานฝ่ายซ่อมบำรุง หน่วยงานฝ่ายวิศวกร ทางบริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์(เอเชีย) จำกัด จึงออกแบบระบบ IOT หรือที่เราเรียกกันว่า Delta Smart Vision (DSV) ออกมา เพื่อให้ทุกหน่วยงานสามารถดูการทำงานของปั๊มลมได้ทุกที่ทุกเวลา ในอุปกรณ์มือถือ แท็ปเลต คอมพิวเตอร์ ต่างๆได้ เนื่องจากว่าบางหน่วยงานไม่สามารถเข้ามาดูปั๊มลมสกรู ณ สถานที่ติดตั้งได้ แต่จำเป็นต้องนำข้อมูลของปั๊มลมสกรูเพื่อไปวางแผนการทำงานในแต่ละ Process ต่อไป

หน้าแสดงผลระบบ DSV ในปั๊มลมสกรูเดลต้า

Delta Smart Vision (DSV) เป็นระบบที่ ณ ปัจจุบัน ลูกค้าหรือ ผู้ประกอบการที่ได้มีการใช้ปั๊มลมสกรูเดลต้าอยู่มีความชอบ และ พึงพอใจอย่างมาก ที่ได้รับความสะดวกสบายสำหรับข้อมูลที่ได้มีการเก็บแบบ real time ซึ่งการทำงานของ ระบบ Delta Smart Vision (DSV) สามารถมองเห็นสถานะของปั้มลมได้แบบ real time ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชม. , แจ้งเตือนการเชื่อมต่อกับระบบเมื่อปั๊มลมสกรูทำงาน และ เชื่อมต่อสำเร็จ, เมื่อมีเหตุการณ์ผิดปกติในแต่ละเรื่อง จะมีการแจ้งเตือนเรื่องนั้นๆและเตือนซ้ำตามรอบเวลาต่อเนื่องโดยแจ้งเตือนผ่านทาง Line, แสดงค่า parameter บน dashboard สะดวก ดูง่าย วิเคราะห์ข้อมูลได้ทันที , เก็บบันทึกประวัติพารามิเตอร์ของปั๊มลมสกรูได้ไม่จำกัด ทดแทนการใช้คนดู และ บันทึกข้อมูลหน้าเครื่อง และสามารถ Download ประวัติปั๊มลมสกรูเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกได้อีกด้วย

บอกลาก Downtime ด้วย delta smart visions พร้อมแจ้งเตือนสถานะผ่านไลน์

ระบบ Delta Smart Vision (DSV) ได้ถูกออกแบบมาให้รองรับกับยุคอุตสาหกรรม 4.0 ณ ปัจจุบันที่ได้มีการดำเนินการอยู่ ซึ่งในอนาคต ยุคอุตสาหกรรมก็จะมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น การที่ผู้ประกอบการจะสามารถแข่งขันในธุรกิจได้ดีจำเป็นต้องมีระบบที่เป็นต้นกำลังอย่างเช่น ระบบลมอัดที่ดีเยี่ยม อีกทั้งระบบจะต้องแจ้งเรื่องของข้อมูลให้สามารถนำไปวิเคราะห์ได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย ทางบริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์(เอเชีย) จำกัด เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงข้อนี้ดี ในยุคปัจจุบันบริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์(เอเชีย) จำกัด จึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาระบบเครื่องอัดอากาศหรือ ปั๊มลมสกรูให้ทันสมัยตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม และเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการ ทั้งนี้ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบลมอัดหรือ ระบบ Delta Smart Vision (DSV) สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์(เอเชีย) จำกัด ทางเรามีเจ้าหน้าที่วิศวกรรมที่มีความเชี่ยวชาญในระบบคอยให้คำแนะนำสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมอยู่นะครับ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับระบบ DSV ( Delta smart visions )

1. DSV คืออะไร? : DSV เป็นตัวย่อมาจาก Delta Smart Vision เป็นระบบ IoT ที่ทางบริษัทเดลต้าพัฒนาขึ้นมาให้เชื่อมต่อกับปั๊มลมสกรูเพื่อแสดงสถานะการทำงานของระบบปั๊มลมสกรูแบบ Realtime อีกทั้งระบบยังสามารถเชื่อมต่อกับ line application เพื่อแจ้งเตือนเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินได้อีกด้วย
2. ระบบ DSV แสดงค่าอะไรบ้าง? : ระบบ DSV จะแสดงค่าหลักๆของการใช้งาน ได้แก่ Pressure หรือ แรงดันในการใช้งาน, กระแสไฟฟ้า, อุณหภูมิของเครื่อง, และชั่วโมงการทำงานของเครื่องรวมไปถึงชั่วโมงของอะไหล่
3. ความปลอดภัยของระบบ DSV : เนื่องด้วยทางเราเป็นผู้ผลิตคิดค้นการเชื่อมระบบ DSV กับเครื่องปั๊มลม ลูกค้าที่ได้เลือกใช้ปั๊มลมสกรูกับทาง Delta จะมี User ไว้ใช้สำหรับ log in เพื่อเข้าดูเครื่องของตัวเองเท่านั้น บุคคลอื่นไม่สามารถเข้าดูได้ ยกเว้นแผนกบริการหลังการขายของทาง Delta อีกทั้งข้อมูลแบบ real time จะถูกเก็บไว้กับ server ของ Amazon ทางเดลต้าจะเป็นผู้เดียวเท่านั้นที่สามารถดึงข้อมูลออกมาได้
4. DSV สามารถ login ผ่านอุปกรณ์อะไรได้บ้าง : DSV ของเราสามารถ login ผ่าน smartphone ทุกชนิด รวมไปถึง labtop , Computer ด้วย
5. ระบบ DSV มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง : เนื่องด้วยในงาน metalex 2022 ทางเดลต้าได้มีการจัดทำโปรโมชั่น เมื่อลูกค้าเลือกซื้อเครื่องขนาด 50hp ขึ้นไป ระบบ DSV จะถูกติดตั้งมากับเครื่องเลย และในปีต่อๆไป จะมีค่าบริการในการเก็บข้อมูล Cloud เพียงปีละไม่กี่บาทเท่านั้น
6. ระบบ DSV สามารถติดตั้งกับเครื่องรุ่นอื่นได้หรือไม่ : ไม่ได้ เนื่องจากระบบ DSV ( Delta smart visions ) ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับปั๊มลมสกรูของทาง Delta โดยเฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าของทางเดลต้าเป็นผู้ได้รับสิทธิในการใช้งานระบบ DSV เท่านั้น

สนใจ ปั๊มลมสกรู Inverter และ สินค้าอื่นๆ ของทาง Delta air compressor

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved