ทำไมปั๊มลมถึงเหมาะกับการเชื่อมต่อ IOT ในปัจจุบัน ?

21 December 2022

ทำไมปั๊มลมถึงเหมาะกับการเชื่อมต่อ IOT ในปัจจุบัน ?

การนำเทคโนโลยี IOT มาประยุกต์ใช้กับปั๊มลม

“ ปั๊มลม “ เป็นหนึ่งในเครื่องจักรแห่งอนาคตที่ได้มีการนำเทคโนโลยี iOT เข้ามาประยุกต์ใช้งาน ทาง Delta Compressor ได้พัฒนาระบบนี้ขึ้นมาโดยมีชื่อเรียกว่า Delta Smart Vision หรือ DSV  เพื่อ monitoring การทำงานในส่วนต่างๆของปั๊มลม ทำให้เราสามารถรู้การทำงานได้แบบ real-time โดยการทำงานทำงานของระบบ จะมีการ Log in โดยใช้ User password ซึ่งมีความปลอดภัยมากพอสำหรับข้อมูลการทำงานของเครื่อง และเมื่อปั๊มลมเกิดปัญหา ระบบจะมีการแจ้งเตือนที่หน้าเครื่องปั๊มลมสกรู อีกทั้งยังมีการแจ้งเตือนเข้ากลุ่มไลน์ ทำให้เราสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งสำหรับผู้ประกอบการที่มีการใช้ปั๊มลมหลายตัว ระบบ DSV สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการจัด Sequence ในการเดินเครื่องให้เหมาะสมและใช้พลังงานน้อยที่สุด รวมไปถึงการวางแผนปรับปรุง Maintenance เครื่องจักรอีกด้วย หรือแม้กระทั่ง ผู้ประกอบสามารถวางแผนการผลิตชิ้นงานสำหรับ Production capacity ที่ยังเหลืออยู่ ในแต่ละช่วงเวลาการผลิต หรือการผลิตชิ้นงานสำหรับอนาคตได้แม่นยำยิ่งขึ้นจากการ monitoring และประยุกต์ใช้ข้อมูลที่ได้จากการระบบ DSV หรือ Delta Smart Vision จากการทำงานของปั๊มลมสกรู

ปั๊มลมเดลต้ากับระบบIOT

ในอนาคต ระบบ IOT จะถูกใช้งานอย่างแพร่หลายสำหรับเครื่องจักรทุกประเภท ดังนั้นเมื่อเครื่องจักรทุกเครื่องในโรงงานที่มีส่วนในการผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ สามารถ monitoring และควบคุมผ่านระบบ IOT ได้แล้วนั้น การทำงานจะถูกวิเคราะห์ได้อย่างง่ายดาย อุตสาหกรรมที่ไม่ได้ใช้ระบบ IOT จะพัฒนาระบบการผลิตสินค้าได้ช้ากว่าคู่แข่งในตลาด ทำให้ในอนาคต อาจจะถูก แย่งส่วนแบ่งทางการตลาดไป หรือ อาจจะมีต้นทุนที่สูงกว่าคู่แข่งทางการตลาดก็เป็นไปได้

ระบบ DSV ในปั๊มลมเดลต้า

ระบบ DSV (Delta Smart Visions) ของปั๊มลมเดลต้า

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ปั๊มลมเดลต้าสามารถทำให้คุณได้ ด้วยระบบ DSV (Delta Smart Visions) ระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยทางปั๊มลมเดลต้าเอง โดยวิธีการทำงานนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อปั๊มลมสกรูมีอาการผิดปกติหรือส่งสัญญาณแจ้งเตือน โดยระบบ DSV จะสามารถวิเคราะห์ถึงอาการที่ผิดปกติของปั๊มลมให้ผู้ที่ใช้งานทราบผ่าน Line Application ได้เเบบ real time โดยแสดงข้อมูลผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยกราฟ อุณหภูมิ ความดัน กระแสไฟฟ้า และระยะเวลาทำงานหรือการทำงานของเครื่อง อีกทั้งยังบอกได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนต้องถึงเวลาซ่อมบำรุง ผ่านหน้าอินเตอร์เฟส (Interface) สุดล้ำสมัยของปั๊มลมเดลต้าเอง เพื่อรองรับโลกอุตสาหกรรม 4.0 อย่างที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้นั่นเอง

สำหรับโรงงานไหนที่สนใจ ปั๊มลมสกรู พร้อมระบบ DSV เจ้าแรกในประเทศไทย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved