ทำไมระบบ IOT ปั๊มลมจึงเป็นเทรนด์หลักในแวดวงอุตสาหกรรม

21 December 2022

ทำไมระบบ IOT ปั๊มลมจึงเป็นเทรนด์หลักในแวดวงอุตสาหกรรม ?

บทบาทของระบบ IOT (Internet of Things) และการนำไปใช้กับปั๊มลม

ต้องเกริ่นนำก่อนว่าระบบ IoT (Internet of things) คือระบบที่เรียกแปลเป็นภาษาไทยว่า “อินเตอร์เน็ตทุกสิ่งอย่าง” หรือ ก็คือระบบที่ปั๊มลมหรือเครื่องจักรต่างๆได้ถูกเชื่อมต่อเข้ากับโลกของอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกอย่างมหาศาลที่ทำให้ user หรือ มนุษย์ผู้ใช้ อย่างเราสามารถควบคุมการใช้งานเครื่องอัดลม หรือ เครื่องจักรต่างๆได้ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต รวมถึงการตรวจสอบข้อมูล และ สถานะต่างๆของเครื่องจักร

อย่างไรก็ตามโลกของโรงงานอุตสาหกรรมทั้งหมดที่มีไลน์ผลิตล้วนต้องตอบรับกับโลกาภิวัฒน์ที่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 ได้เข้ามามีบทบาทแทบทั้งหมดในโลกของการผลิตแล้ว ใครที่ไม่ตอบรับหรือหลุดเทรนด์ดังกล่าวไป ทำให้โอกาสและการดึงศักยภาพของกระบวนการผลิตและโซ่อุปทานนั้นไม่สามารถเท่าทันผู้ประกอบการคนอื่นๆได้ 

ปั๊มลมเดลต้ากับระบบ IOT

ทั้งนี้ปั๊มลมอุตสาหกรรมที่เป็นเมนหลักของไลน์ผลิตในโรงงานปั๊มลมอุตสาหกรรม ล้วนแล้วต้องมีการเดินเครื่องอย่างต่อเนื่องหรือแทบจะเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ฉะนั้นแล้วการผู้เกี่ยวข้องที่ดูแลปั๊มลม ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายซ่อมบำรุง (Maintenance), ฝ่ายวิศวกร (Engineer) หรือจะเป็นเจ้าของกิจการ (Factory Owner) เองนั้น ที่จะต้องเสียเวลาไปดูที่หน้างาน หน้าเครื่องปั๊มลมสกรูเอง ทำให้เสียค่าโอกาส (Opportunity cost) หลายๆอย่างหรือแม้กระทั้งเสียค่าใช้แรงงาน (Man Hour)

ระบบ IoT จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการลดต้นทุนในส่วนนี้ไป ทำให้ต้นทุนในโรงงานยังสามารถลดได้อีกด้วย และนี่คือโลกอุตสาหกรรม 4.0 ที่เป็นเทรนหลัก แต่อาจจะเรียกได้ว่าไม่ใช่ “ เทรนหลัก “ แต่เป็น “ สิ่งจำเป็น “ ที่โรงงานอุตสาหกรรมต้องประสบพบเจอ อุตสาหกรรมทุกประเภทจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ระบบ DSV ในปั๊มลมเดลต้า

ระบบ DSV (Delta Smart Visions) ของปั๊มลมเดลต้า

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เดลต้าจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรูสามารถทำให้คุณได้ ด้วยระบบ DSV (Delta Smart Visions) ระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยทางปั๊มลมเดลต้าเอง โดยวิธีการทำงานนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อปั๊มลมสกรูมีอาการผิดปกติหรือส่งสัญญาณแจ้งเตือน โดยระบบ DSV จะสามารถวิเคราะห์ถึงอาการที่ผิดปกติของปั๊มลมให้ผู้ที่ใช้งานทราบผ่าน Line Application ได้เเบบ real time โดยแสดงข้อมูลผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยกราฟ อุณหภูมิ ความดัน กระแสไฟฟ้า และระยะเวลาทำงานหรือการทำงานของเครื่อง อีกทั้งยังบอกได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนต้องถึงเวลาซ่อมบำรุง ผ่านหน้าอินเตอร์เฟส (Interface) สุดล้ำสมัยของปั๊มลมเดลต้าเอง เพื่อรองรับโลกอุตสาหกรรม 4.0 อย่างที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้นั่นเอง

สำหรับโรงงานไหนที่สนใจ ปั๊มลมสกรู พร้อมระบบ DSV เจ้าแรกในประเทศไทย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved