เครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมันหล่อลื่น VS. แบบไม่ใช้น้ำมันหล่อลื่น ​

เครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมันหล่อลื่น VS. แบบไม่ใช้น้ำมันหล่อลื่น ​

เครื่องปั๊มลมหรือเครื่องอัดลมจำนวนมากที่ใช้กันในปัจจุบันคือเครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมันหล่อลื่นและแบบไม่ใช้น้ำมันหล่อลื่น โดยเครื่องปั๊มลมแบบไม่ใช้น้ำมันหล่อลื่นเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมเนื่องจากมีราคาถูกกว่าและมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับแบบที่ใช้น้ำมันหล่อลื่น หากคุณกำลังมองหาร้านขายเครื่องปั๊มลมหรือร้านขายเครื่อง ปั๊มลมมือสอง คุณควรพิจารณาปัจจัยที่เราจะกล่าวถึงดังต่อไปนี้ก่อนว่าคุณควรเลือกซื้อเครื่องปั๊มลมแบบใด

ความไวต่อน้ำมัน เครื่องมือหรือวัสดุบางอย่างเมื่อถูกละอองน้ำมันอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ เช่น เครื่องตอกตะปูและเครื่องขัดเงา นอกจากนี้หากคุณทาสีงานไม้ ละอองน้ำมันอาจทำให้สีเคลือบบนชิ้นงานแห้งช้าและทำให้ผิวไม้เป็นคราบอีกด้วย อย่างไรก็ตามคุณสามารถป้องกันไม่ให้น้ำมันเข้าไปในถังเก็บลมได้ เช่น การใช้ตัวกรองอากาศและตัวแยกน้ำมัน แต่การเลือกใช้เครื่องปั๊มลมแบบไม่ใช้น้ำมันก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า หากคุณต้องการป้องกันไม่ให้เครื่องมือหรือวัสดุของคุณเสียหาย

คุณสมบัติ อากาศที่อัดได้จากเครื่องปั๊มลมแบบไม่ใช้น้ำมันหล่อลื่นจะไม่มีการปนเปื้อนน้ำมันเหมือนอากาศที่ได้จากเครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมัน

คุณภาพของอากาศที่ได้ เครื่องปั๊มลมแบบไม่ใช้น้ำมันหล่อลื่นจะไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันหรือละอองน้ำมันปะปนกับอากาศที่ออกมา ดังนั้นอากาศที่ได้จึงมีคุณภาพดีกว่า ซึ่งนับว่ามีประโยชน์ในอุตสาหกรรมที่ต้องการอากาศที่สะอาด เช่น ห้องทำฟันหรือห้องปลอดเชื้อ

การบำรุงรักษา เครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมันหล่อลื่นต้องการการดูแลรักษามากกว่าแบบที่ไม่ใช้น้ำมัน เนื่องจากต้องมีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันอยู่บ่อยครั้ง โดยถึงแม้ว่าเครื่องปั๊มลมทั้งสองแบบต่างก็ต้องการการดูแลรักษาและการซ่อมแซม แต่เครื่องปั๊มลมแบบไม่ใช้น้ำมันต้องการการดูแลที่ง่ายกว่า เนื่องจากโครงสร้างของเครื่องถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายและมีชิ้นส่วนน้อยกว่า

ความทนทาน เครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมันหล่อลื่นมีความทนทานมากกว่าจึงเหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยเครื่องปั๊มลมแบบไม่ใช้น้ำมันจะมีการเคลือบน้ำมันไว้ก่อนแล้ว และเมื่อน้ำมันที่เคลือบไว้เสื่อมสภาพไปก็จะทำให้เครื่องเกิดปัญหาได้ ซึ่งถึงแม้ว่าปัญหานี้จะสามารถแก้ไขได้โดยการดูแลรักษาเครื่องเป็นประจำ แต่เครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมันก็ยังถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในระยะยาว

น้ำหนักและขนาด เครื่องปั๊มลมแบบไม่ใช้น้ำมันหล่อลื่นจะมีน้ำหนักเบากว่า จึงเหมาะสำหรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่ต้องมีการพกพา เช่น เครื่องเจาะ, อุปกรณ์การแพทย์ที่ต้องใช้อากาศ, ที่เติมลมยาง, และเครื่องปั๊มลมสำหรับใช้กับยานพาหนะ ในทางตรงกันข้ามเครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมันหล่อลื่นจะมีน้ำหนักมากกว่า มีขนาดใหญ่กว่า และต้องมีการติดตั้งก่อนการใช้งาน จึงเหมาะสำหรับอุปกรณ์ที่ไม่ต้องเคลื่อนย้ายบ่อยๆ

เสียง เครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมันหล่อลื่นจะมีเสียงที่เงียบกว่า

ปัจจัยอื่น ๆ หากคุณต้องทำงานกับวัสดุที่ไวต่อน้ำมัน เช่น ยา, อาหาร, การตกแต่งบ้าน, หรือการทำงานในห้องปฏิบัติการเครื่องปั๊มลมอุตสาหกรรมแบบไม่ใช้น้ำมันหล่อลื่นก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม แต่หากคุณต้องการเครื่องปั๊มลมเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ คุณก็ควรเลือกใช้เครื่องปั๊มลมแบบใช้น้ำมันหล่อลื่น

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด เรามี จำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และบริการซ่อมเครื่องปั๊มลม ขาย-เช่า ปั๊มลมสกรู ปั๊มลมมือสอง อะไหล่ปั๊มลม ราคาถูกจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู  

ที่มา . . . B03-AIRCOMPDELTA_COM-HMKK-LAYLA

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved