DSV feature เด่นของปั้มลมสกรูเดลต้าที่ปั้มลมอื่นๆไม่มี

21 December 2022

DSV feature เด่นของปั๊มลมสกรูเดลต้าที่ปั๊มลมอื่นๆไม่มี

ในโลกอุตสาหกรรมยุคปัจจุบันได้พัฒนาเข้าสู่ อุตสาหกรรมยุค 4.0 เราได้ผ่านการปฎิวัติอุตสาหกรรม มาแล้ว 4 ครั้งโดยในครั้งนี้ การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (The Fourth Industrial Revolution – 4IR) มีอีกชื่อหนึ่งว่า อุตสาหกรรม 4.0 (Industry 4.0) คือ การนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาผสมกับโลกการผลิต เชื่อมโยงเครือข่ายในรูปแบบอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things – IoT) รวมไปถึงการใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) และจักรกลเรียนรู้ (Machine Learning – ML) ทำให้เกิดการผลิตระบบอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องจักรสามารถวิเคราะห์ปัญหาและแก้ไขปัญหาเองได้ โดยปราศจากการแทรกแซงจากมนุษย์

ความแตกต่างจากการปฏิวัติครั้งที่ 3 ก็คือ จากเดิมเป็นการผลิตแบบเดียวจำนวนมากในเวลาไม่นาน แต่ยุค 4.0 จะผลิตสินค้าได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการของผู้บริโภคแต่ละคน ทำให้เกิดความพึงพอใจที่ต่างแตกกันไป

ตัวอย่างเทคโนโลยี Industry 4.0 มีอะไรบ้าง

• หุ่นยนต์อัตโนมัติในการผลิต (Autonomous Robots)
• การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ (Simulation)
• การบูรณาการระบบต่าง ๆ เข้าด้วยกัน (System Integration)
• การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตกับอุปกรณ์อัจฉริยะ (Internet Of Things)
• การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล (Cybersecurity)
• การประมวลผลและการเก็บข้อมูลออนไลน์ (Cloud computer)
• การขึ้นรูปชิ้นงานด้วยเนื้อวัสดุ (Additive Manufacturing)
• เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง (Augmented Reality)
• ข้อมูลใหญ่ที่จัดเก็บและแบ่งปันกันได้ (Big data)

โดยปั๊มลมเดลต้าได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เข้ากับยุคปัจจุบันโดย launch software ใหม่ล่าสุด DSVDSV (Delta Smart Visions) คือ ชื่อโปรแกรมที่ติดตั้งกับปั๊มลมสกรู Delta เป็นระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมา โดยบริษัทเดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด จำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทแรกในประเทศที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับเครื่องปั๊มลม Smart Air Compressor 4.0 ผ่านทางระบบ IOT (Internet of Things) หมายถึงเครือข่ายรวมของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อถึงกันและเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์กับระบบคลาวด์ เทคโนโลยีระบบคลาวด์ใช้สำหรับการจัดเก็บข้อมูลระยะไกลและการจัดการอุปกรณ์ IoT โดยทำให้อุปกรณ์หลายเครื่องในเครือข่ายสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ จากการเกิดขึ้นของชิปคอมพิวเตอร์และการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีแบนด์วิดท์สูง จึงทำให้ปั๊มลมสามารถใช้เซ็นเซอร์เพื่อรวบรวมข้อมูลและตอบสนองต่อผู้ใช้ได้อย่างชาญฉลาด สามารถดูข้อมูลปั๊มลมผ่านมือถือออนไลน์แบบ Realtime สามารถดูข้อมูล ดูค่า Monitoring แจ้งเตือนมายังผู้ใช้งาน ทุกที่ทุกเวลาผ่าน Notebook มือถือ  PC , Tablet หรือทาง Application Line ตลอด 24 ชั่วทุกที่ทุกเวลา

ปั๊มลมเดลต้ากับระบบDSV

DSV สำคัญอย่างไรกับเครื่องอัดลม ?

ในปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ในยุคอุตสาหกรรมที่เครื่องอัดอากาศเป็นเครื่องจักรประเภทหนึ่งที่อุตสาหกรรมส่วนใหญ่ มากกว่า 90% จะต้องมีใช้ ระบบ DSV จึงมีบทบาทสำคัญเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ ด้วยการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ดูค่า Parameter ผ่านทางมือถือได้ตลอด 24 ชม. ผู้ใช้สามารถตรวจสอบหรือดูข้อมูลได้หลากหลายเช่น ตรวจสอบสถานะการทำงานของเครื่องปั๊มลม ดูชั่วโมงการทำงาน ดูชั่วโมงโหลด ดูอุณหภูมิความร้อน ดูชั่วโมงการทำงานของอะไหล่ปั๊มลม และกระแสไฟฟ้า ฯลฯ

แจ้งเตือนสถานะจากระบบ DSV ในปั๊มลมเดลต้า

• มองเห็นสถานะของปั้มลมได้แบบ real time ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชม.
• แจ้งเตือนการเชื่อมต่อกับระบบเมื่อปั๊มลมทำงานและเชื่อมต่อสำเร็จ
• เมื่อมีเหตุการณ์ผิดปกติในแต่ละเรื่อง จะมีการแจ้งเตือนเรื่องนั้นๆและเตือนซ้ำตามรอบเวลาต่อเนื่องโดยแจ้งเตือนผ่านทาง Line
• แสดงค่า parameter บน dashboard สะดวก ดูง่าย วิเคราะห์ข้อมูลได้ทันที
• เก็บบันทึกประวัติพารามิเตอร์ของปั๊มลมได้ไม่จำกัด ทดแทนการใช้คนดูและบันทึกข้อมูลหน้าเครื่อง
• Download ประวัติเครื่องปั๊มลมได้เพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ปั๊มลมเดลต้าสามารถทำให้คุณได้ ด้วยระบบ DSV (Delta Smart Visions) ระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยทางปั๊มลมเดลต้าเอง โดยวิธีการทำงานนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อปั๊มลมสกรูมีอาการผิดปกติหรือส่งสัญญาณแจ้งเตือน โดยระบบ DSV จะสามารถวิเคราะห์ถึงอาการที่ผิดปกติของปั๊มลมสกรูให้ผู้ที่ใช้งานทราบผ่าน

Line Application ได้เเบบ real time โดยแสดงข้อมูลผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยกราฟ อุณหภูมิ ความดัน กระแสไฟฟ้า และระยะเวลาทำงานหรือการทำงานของเครื่อง อีกทั้งยังบอกได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนต้องถึงเวลาซ่อมบำรุง ผ่านหน้าอินเตอร์เฟส (Interface) สุดล้ำสมัยของปั๊มลมเดลต้าเอง เพื่อรองรับโลกอุตสาหกรรม 4.0 อย่างที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้นั่นเองระบบ DSV (Delta Smart Visions) ของปั๊มลมเดลต้า

ระบบ DSV ในปั๊มลมเดลต้า

ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ปั๊มลมสกรูเดลต้าสามารถทำให้คุณได้ ด้วยระบบ DSV (Delta Smart Visions) ระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยทางปั๊มลมเดลต้าเอง โดยวิธีการทำงานนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อปั๊มลมสกรูมีอาการผิดปกติหรือส่งสัญญาณแจ้งเตือน โดยระบบ DSV จะสามารถวิเคราะห์ถึงอาการที่ผิดปกติของปั๊มลมให้ผู้ที่ใช้งานทราบผ่าน Line Application ได้เเบบ real time จะได้ ซ่อมเครื่องปั๊มลม ได้อย่างทันท่วงที โดยแสดงข้อมูลผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยกราฟ อุณหภูมิ ความดัน กระแสไฟฟ้า และระยะเวลาทำงานหรือการทำงานของเครื่องปั๊มลมสกรู อีกทั้งยังบอกได้ว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนต้องถึงเวลาซ่อมบำรุง ผ่านหน้าอินเตอร์เฟส (Interface) สุดล้ำสมัยของปั๊มลมเดลต้าเอง เพื่อรองรับโลกอุตสาหกรรม 4.0 อย่างที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้นั่นเอง

สำหรับโรงงานไหนที่สนใจ ปั๊มลมสกรู พร้อมระบบ DSV เจ้าแรกในประเทศไทย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved