ข้อได้เปรียบของปั๊มลม 2-stage

21 March 2024

ข้อได้เปรียบของปั๊มลม 2-stage

เครื่องปั๊มลม หรือ air compressor แบบ Screw2-stage ในปัจจุบันได้รับความนิยมกันค่อนข้างมากในอุตสาหกรรมขนาดกลางจนถึงขนาดใหญ่หรืออุตสาหกรรมที่มีการใช้ลมเยอะ อาทิเช่น อุตสาหกรรมอู่ต่อเรือ อุตสาหกรรมยานยนต์อุตสาหกรรมถุงมือยาง เนื่องจากว่า ปั๊มลม Screw two stageนั้น สามารถทำลมได้มากกว่าปั๊มลมแบบ 1-stage โดยเทียบจาก power ที่กินเท่ากันซึ่งการทำลมที่ได้มากกว่าเดิมนั้นคิดเป็นปริมาณลม 20 –30% พูดง่าย ๆ ว่าค่าไฟต่อหน่วยลมจะถูกลงไปกว่าเดิมแน่นอนประมาณ 20 – 30%

ทั้งนี้ ก็จะมีคำถามเกิดขึ้นคือ แล้วถ้าใช้ปริมาณลมได้ไม่เต็มกำลังของเครื่องจะกลายเป็นว่าปั๊มลมจะกินไฟเท่าเดิมหรือ ไม่ ซึ่งคำตอบคือ ไม่ใช่ เนื่องจากว่าปั๊มลมแบบ 2-stage นั้น ผลิตลมได้มากกว่าเดิมก็จริง แต่ระบบจะมาพร้อมกับ Inverter build in ทำให้ เครื่องสามารถปรับลดรอบการทำงานตามการใช้งานลมตามจริงได้เลย ในกรณีใช้งานลมที่น้อย Inverter ก็จะสั่งการให้มอเตอร์หมุนในรอบที่ช้าลง ทำให้ผลิตลมได้น้อยลง ในกรณีที่มีการใช้งานลมที่มากขึ้น Inverter ก็จะสั่งการให้มอเตอร์นั้นหมุนรอบเร็วขึ้น ทำให้ได้ปริมาณลมที่มากขึ้นตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป อีกทั้ง ปั๊มลมแบบ Screw two stage นั้น จะมาพร้อมมอเตอร์ permanent magnet motor IE4 เป็นมอเตอร์ประสิทธิภาพสูง และได้ performance ค่อนข้างดี

ปั๊มลมแบบ Screw 2-stage เมื่อสามารถผลิตลมได้มากขึ้นจะต้องตามมากับระบบระบายความร้อนที่ดีด้วย โดยทาง เดลต้า คอมเพรสเซอร์เอเชีย จำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู ได้มีการออกแบบระบบระบายความร้อนของอากาศและน้ำมันในตัวเครื่องให้มีขนาดใหญ่มาก และเลือกใช้พัดลมระบายความร้อน ที่มีคุณภาพสูง ควบคุมด้วยระบบ Inverter อีกด้วย การทำงานของพัดลมจะหมุนรอบเร็วรอบช้านั้นก็จะขึ้นอยู่กับค่าอุณหภูมิของอากาศและน้ำมันขณะนั้น ๆ เลย

ปั๊มลมแบบ Screw 2-stage ของทางเดลต้า คอมเพรสเซอร์ ได้ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะ Body ใหญ่กว่าปกติ และท่อภายในจะเป็นท่อสแตนเลส เนื่องจากทาง เดลต้า คอมเพรสเซอร์มองเห็นถึงความยากง่ายของการบำรุงรักษา ผู้ใช้งานเครื่องสามารถมองเห็นสิ่งผิดปกติในเครื่องค่อนข้างสะดวก และช่างซ่อมบำรุงสามารถทำงานเปลี่ยนอะไหล่ได้สะดวกอีกด้วย

ปัจจุบัน เครื่องอัดลมแบบ Screw 2-stage ที่ได้ถูกออกแบบมานั้น จะมาพร้อมระบบ IoT หรือ DSV (Delta Smart Vision) จะคอยบันทึกค่าต่าง ๆ ลงใน Cloud server เพื่อเป็น record สามารถดูย้อนหลังได้ และนำมาคิดวิเคราะห์ประเมิณแผนงาน Production ในโรงงานได้ อีกทั้งยังสามารถทำเรื่องของการประหยัดพลังงานในโรงงานได้อีกด้วย ปัจจุบัน สินค้าตัวนี้ได้รับการตอบรับอย่างดี กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ได้ใช้งานแล้วเกิดการประหยัดค่าไฟค่อนข้างมาก

ผู้ประกอบการท่านใน ต้องการได้รับคำแนะนำเพิ่มเติม และต้องการวัดประสิทธิภาพเครื่องเก่าเทียบกับเครื่องใหม่ ทางเดลต้า คอมเพรสเซอร์ มีบริการ ตรวจวัดแบบไม่คิดค่าใช้จ่าย ให้ท่าน สามารถติดต่อได้ตามช่องทางหน้าเว็ปไซต์ได้เลยครับ

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved