ปั๊มลมสกรู กับ ความเชื่อผิดๆ

06 February 2023

ปั๊มลมสกรู กับ ความเชื่อผิดๆ

“ ความเชื่อ ” เป็นสิ่งที่อยู่กับมนุษย์มาเนิ่นนาน ทั้งความเชื่อทางศาสนา ความเชื่อด้านการเมือง หรือ ความเชื่อได้แง่มุมอื่นๆ ที่แต่ละภูมิภาค ประเทศ หรือ สังคมกลุ่มเล็กๆ ก็จะมีความเชื่อที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ Delta air compressor ขอนำเสนอ 10 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับปั๊มลมสกรู

ปั๊มลมสกรูทำลมได้ไม่พอ ควรเลือกเพิ่มแรงดัน

ถึงแม้ว่าเราจะเพิ่มแรงดันภายในระบบปั๊มลมสกรูให้สูงขึ้น แต่ก็อาจเกิดกรณีที่ความต้องการอากาศอัดไม่พอในบางพื้นที่ ดังนั้นจึงควรเลือกเครื่องปั๊มลมที่ปริมาณลมอัดเพียงพอต่อการใช้งานและปรับแรงดันที่เหมาะสมเช่นกัน เพื่อให้ปั๊มลมสกรูสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ปั๊มลมสกรูชำรุดไวกว่าอายุการใช้งาน เป็นการลดการซ่อมเครื่องปั๊มลม อีกด้วย

อากาศอัดที่มาจาก ปั๊มลมสกรู Oil free คืออากาศอัดที่มีคุณภาพมากที่สุด

ค่าความบริสุทธิ์ของอากาศอัดขึ้นอยู่กับการใช้งาน ในการผลิตสินค้าบางชนิดมีความต้องการลมอัดที่สะอาดมากโดยปราศจากน้ำและน้ำมัน จำพวกผลิตภัณฑ์ที่ใช้บริโภคเช่น อาหาร หรือ ยาที่ใช้ในการแพทย์ ทำให้การผลิตสินค้ากลุ่มนี้ต้องใช้ปั๊มลมสกรู Oil Free เพื่อผลิตอากาศอัดบริสุทธิ์สำหรับใช้ในการผลิต แต่ขณะเดียวกันการเลือกใช้ตัวกรองที่ถึงขั้นละเอียดสุดในเกรด Activated Carbon หลังจากลมอัดออกจากเครื่องทำลมแห้ง ก็เป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสูงสุดไม่ต่างจากการใช้ปั๊มลมสกรู Oil Free

ปั๊มลมสกรูไม่จำเป็นต้องมีการบำรุงรักษาเป็นประจำ

ปั๊มลมสกรูมีความจำเป็นที่ต้องบำรุงรักษาอยู่เป็นประจำ เพื่อทำให้ปั๊มลมสกรูสามารถทำงานได้ในประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยอะไหล่ปั๊มลม ที่ผลิตออกมาคุณภาพดี และ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ปั๊มลมสกรูเกิดการชำรุดเสียหาย ทำให้การผลิตมีความจำเป็นต้องหยุดทำงาน ทำให้เสียต้นทุน และ โอกาสในการผลิตของโรงงานอีกด้วย

การเลือกใช้งานปั๊มลมสกรู พิจารณาจาก “ แรงดัน “ เป็นหลัก

การเลือกปั๊มลมสกรูสำหรับการใช้งานนั้น ไม่สามารถพิจารณาจาก แรงดัน ได้เพียงอย่างเดียว จำเป็นต้องพิจารณาถึงปัจจัยอื่นๆด้วย เช่น Flowrate กำลังไฟฟ้า พื้นที่ติดตั้ง เป็นต้น เพื่อให้ได้ปั๊มลมสกรูที่เหมาะกันการใช้งานของโรงงานมากที่สุด

ปั๊มลมเดลต้าประหยัดค่าไฟx2 มาพร้อม inverter และ มอเตอร์ IE4

อะไหล่ปั๊มลมสกรูทั่วไป ถึงจะสามารถใช้แทน อะไหล่ปั๊มลมสกรูแท้จากโรงงานได้



อะไหล่ปั๊มลมสกรูแท้จากโรงงาน ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานกับปั๊มลมสกรูรุ่นนั้นๆโดยเฉพาะ ซึ่งแตกต่างจากอะไหล่ปั๊มลมสกรูทั่วไปที่ผลิตจากบริษัท หรือ โรงงานที่ไม่ใช่ตัวผู้ผลิตปั๊มลมสกรูเอง อาจทำให้ปั๊มลมสกรูมีประสิทธิภาพในการทำงานลดลง และ การนำอะไหล่ปั๊มลมสกรูทั่วไปมาเปลี่ยนเอง ทำให้การรับประกันจากบริษัทผู้ผลิตเป็นโมฆะอีกด้วย

“ อากาศอัด “ ที่มาจากปั๊มลมสกรูนั้นไม่สะอาด



ปั๊มลมสกรูนั้นมีระบบการกรองอากาศในตัวด้วยการใส่ ไส้กรอง ( Inline Filter ) หรือการใช้ เครื่องทำลมแห้ง ( Air dryer ) เข้ามาทำงานร่วมกันในระบบอากาศอัด การซ่อมบำรุงรักษาเป็นประจำนั้นก็ช่วยให้อากาศอัดที่ออกมานั้นมีความสะอาด บริสุทธิ์มากขึ้น และ ทำให้ปั๊มลมสกรูนั้นไม่ชำรุดก่อนอายุการใช้งานจริง

หากเกิดการรั่วกับท่อลมอัด การปะรอยรั่วเป็นการแก้ไขปัญหาที่มีประสิทธิภาพ



ปัญหาการรั่วของท่อลมอัดภายในโรงงานนั้น เป็นสาเหตุของการสิ้นเปลืองพลังงาน จะทำให้ปั๊มลมสกรูทำงานหนักมากขึ้น ปัญหาการรั่วไหลของท่อลมควรเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน การแก้ไขโดยการตรวจเช็ครอยรั่วและท่อการเชื่อมต่อจุดรั่วนั้นๆใหม่ เพราะส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานของปั๊มลมสกรูลดลง และ สิ้นเปลืองพลังงาน ปัญหารอยรั่วของท่อลมอัดมักจะถูกมองข้ามจนกระทั่งโรงงานสูญเสียค่าไฟฟ้าจำนวนมาก

ความเชื่อผิดๆ หรือข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับระบบปั๊มลมสกรู สามารถของคำแนะนำจาก Sales engineer ที่มีความเชี่ยวชาญของ Delta compressor สามารถขอคำแนะนำได้ผ่านทางไลน์ @deltaair

สนใจ ปั๊มลมสกรู Inverter และ สินค้าอื่นๆ ของทาง Delta air compressor จำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved