จุดสังเกตุปั๊มลมสกรูของคุณกำลังสิ้นเปลืองพลังงานหรือเปล่า
มอเตอร์ปั๊มลมสกรูของ delta ดีกว่ามอเตอร์ทั่วไปยังไง ?

10 July 2023

มอเตอร์ปั๊มลม คืออะไร ?

มอเตอร์ปั๊มลม (air motor) ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้แทนตัวของมอเตอร์ไฟฟ้าได้ แต่จำเป็นจะต้องมีลมเป็นตัวขับเคลื่อน และนั้นคือตัวของปั๊มลมอุตสาหกรรมซึ่งทำงานเป็นหลักแทนไฟฟ้า ถ้าหากเราไม่มีตัวปั๊มลมมอเตอร์ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ โดยส่วนใหญ่โรงงานก็นิยมนำไปใช้ในโรงงานเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมสารเคมี โรงงานน้ำมัน โรงงานปิโตรเลียม เนื่องจากตัวมอเตอร์ลมนี้สามารถป้องกันการระเบิดได้ 100%

สิ่งสำคัญที่ควรรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อมอเตอร์ปั๊มลม
การเลือกซื้อตัวมอเตอร์ปั๊มลมอุตสาหกรรมนั้นสำคัญ เพราะการใช้งานแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป โดยขึ้นอยู่กับว่าจะนำไปใช้งานในรูปแบบไหน นอกจากนี้หากเลือกซื้อไปแล้วยังสามารถเลือกได้ว่าจะนำไปใช้งานเพื่อให้เหมาะสมกับงานมายิ่งขึ้น

1. ประเภทของมอเตอร์มอเตอร์
ที่ใช้ในปั๊มลมสกรูจะเลือกใช้เป็นแบบ Continuous duty S1 type นั้นหมายถึงมอเตอร์ที่สามารถทำงานได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง โดยทั่วไปจะเลือกใช้มอเตอร์ 4 Pole ที่รอบประมาณ 1450 รอบต่อนาที

2. ค่าการทนความร้อนของฉนวนภายในมอเตอร์
เนื่องจากการทำงานของมอเตอร์ เป็นการทำงานแบบต่อเนื่อง ซึ่งจะเกิดความร้อนภายใน Rotor และ Stater ซึ่งมอเตอร์ที่แต่ละแบรนด์เลือกใช้งานก็จะมีค่าทนความร้อนของฉนวนต่างๆกันไปดูได้จากคำว่า Insulation class A,E,B,F และ H เรียงลำดับการทดความร้อนจากน้อยไปมากได้แก่ 105, 120, 130, 155 และ 180 องศาเซลเซียส

3.ประสิทธิภาพของมอเตอร์    
การเปรียบเทียบประสิทธิภาพและเทคโนโลยีของมอเตอร์ที่ผลิตออกมาในท้องตลาดจะมีมาตรฐานคือ IEC Standard (IEC60034-30-1) โดยจะมีตั้งแต่ IE1 – IE5 ประสิทธิภาพของมอเตอร์เรียงลำดับจากน้อยไปมากตามขนาดของมอเตอร์ไฟฟ้าเหนี่ยวนำ

4. ระดับการป้องกันน้ำและฝุ่น
อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดรวมทั้งมอเตอร์จะมีมาตรฐานในเรื่องของระดับการป้องกันน้ำป้องกันฝุ่นที่แตกต่างกันไป ถูกกำหนดโดย International ProtectionClass Standard (IP) เช่น IP 23 สำหรับ ตัวเลขด้านหน้าแสดงถึงการป้องกันฝุ่นหรืออนุภาคที่เป็นของแข็ง และตัวเลขด้านหลังแสดงถึงการป้องกันน้ำหรืออนุภาคที่เป็นของเหลว

ปั๊มลมสกรูดี ช่วยคุณประหยัดได้มากถึง 50%

มอเตอร์ปั๊มลม Delta จำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู ข้อดีต่างจากมอเตอร์ทั่วไปอย่างไร?

1. มอเตอร์ที่ใช้งานเป็นแบบ Continuous duty S1 type สามารถทำงานต่อเนื่องได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยที่ใช้ตัวมอเตอร์เป็น 4 Pole มีความเร็วต่อรอบคือ 1450 รอบต่อนาที ถือว่าเร็วมากในการทำงานของตัวมอเตอร์

2. ค่าความร้อนในตัวของฉนวนภายในมอเตอร์ ซึ่งการทำงานของมอเตอร์นั้นจะมีการทำงานที่ต่อเนื่อง แต่ว่าการทำงานในระยะยาวก็ทำให้เกิดความร้อนภายในตัวของ Rotor และ Stater โดยที่มอเตอร์ทั่วไปก็จะมีค่าทนความร้อนปกติ แต่มอเตอร์ของ Delta จะมีค่าทนความร้อนในระดับสูง ซึ่งความร้อนนั้นจะเริ่มตั้งแต่ 105 ,120 ,130 ,155 จนถึง 180 องศาเซลเซียส

3. ประสิทธิภาพของตัวมอเตอร์ เทคโนโลยีในปัจจุบันมีการผลิตมอเตอร์ออกมาหลายรูปแบบ โดยตามท้องตลาดก็จะมีการผลิตที่มีมาตรฐานนั้นคือ IEC Standard (IEC60034-30-1) โดยจะมีตั้งแต่ IE1 – IE5 แต่ละรุ่นก็จะมีราคาแตกต่างกันออกไป ตามประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้าเหนี่ยวนำ แต่ทาง Delta นั้นจะมีการผลิตตัวมอเตอร์ตั้งแต่ IE3 เป็นต้นไปเพราะจะมีมาตรฐานมากกว่าตัวก่อน ทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพและได้คุณภาพ

4. การป้องกันฝุ่นและน้ำ อุปกรณ์ไฟฟ้าส่วนใหญ่จำเป็นจะต้องมีการป้องกันเรื่องของฝุ่นและน้ำ เพราะหากมีความเสียหายเกิดขึ้นนั้น จะทำให้เสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น เพราะฉะนั้นเราจำเป็นจะต้องมีมาตรฐานในการป้องกันตัวของอุปกรณ์ ซึ่งทาง Delta ก็มี International ProtectionClass Standard (IP) เป็นการป้องกันตัวของฝุ่นและของเหลวที่อาจจะทำให้เกิดความเสียหายขึ้นได้

สรุป มอเตอร์ปั๊มลมแต่ละแบรนด์มีความแตกต่างกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน ไม่ว่าจะนำไปใช้ในสถานที่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ แต่การเลือกใช้งานก็เป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกัน เพราะหากนำไปใช้ไม่เหมาะสมกับอุปกรณ์แล้วนั้น ก็อาจจะทำให้เกิดความเสียหาย หรือความไม่คุ้มค่าได้ ดังนั้นมอเตอร์ของ Delta จำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีมอเตอร์ที่ได้มาตรฐานและคุณภาพที่ครบครัน เหมาะกับอุปกรณ์อย่างแน่นอน

สนใจ ปั๊มลมสกรู Inverter และ สินค้าอื่นๆ ของทาง Delta air compressor

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved