DSV นวัตกรรมปั๊มลมสกรู เจ้าแรกในไทย
DSV นวัตกรรมปั๊มลมสกรู เจ้าแรกในไทย

11 July 2023

DSV นวัตกรรมปั๊มลมสกรู เจ้าแรกในไทย

DSV (Delta Smart Visions) คือ ชื่อโปรแกรมที่ติดตั้งกับปั๊มลมสกรู Delta เป็นระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นมา โดยบริษัทเดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเซีย) จำกัด มีการจัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทแรกในประเทศที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับปั๊มลม Smart Air Compressor 4.0 ผ่านทางระบบ IOT (Internet of Things) หมายถึงเครือข่ายรวมของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อถึงกันและเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกในการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์กับระบบคลาวด์ เทคโนโลยีระบบคลาวด์ใช้สำหรับการจัดเก็บข้อมูลระยะไกลและการจัดการอุปกรณ์ IoT โดยทำให้อุปกรณ์หลายเครื่องในเครือข่ายสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ จากการเกิดขึ้นของชิปคอมพิวเตอร์และการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีแบนด์วิดท์สูง จึงทำให้ปั๊มลมสามารถใช้เซนเซอร์เพื่อรวบรวมข้อมูลและตอบสนองต่อผู้ใช้ได้อย่างชาญฉลาด สามารถดูข้อมูลปั๊มลมผ่านมือถือออนไลน์แบบ Realtime หรือดูข้อมูล ดูค่า Mornitoring ที่มีการแจ้งเตือนมายังผู้ใช้งาน ทุกที่ทุกเวลาผ่าน Notebook มือถือ  PC , Tablet หรือทาง Application Line ตลอด 24 ชั่วโมงทำให้สามารถตรวจสอบได้ทุกเวลา

ระบบ​ DSV​ มีความสำคัญอย่างไร ?

ในปัจจุบันเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งในยุคอุตสาหกรรมที่เครื่องอัดอากาศเป็นเครื่องจักรประเภทหนึ่งที่มีอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ มากกว่า 90% จะต้องมีระบบ DSV เพราะมีบทบาทความสำคัญช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ ด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ดูค่า Parameter ผ่านทางมือถือได้ตลอด 24 ชม. ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบหรือดูข้อมูลได้หลากหลายอย่างเช่น การตรวจสอบสถานะการทำงานของปั๊มลม ดูชั่วโมงการทำงาน ดูชั่วโมงโหลด ดูอุณหภูมิความร้อน ดูชั่วโมงการทำงานของอะไหล่ และกระแสไฟฟ้า ฯลฯ
1. มองเห็นสถานะของปั๊มลมได้แบบ real time ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชม.
2. แจ้งเตือนการเชื่อมต่อกับระบบเมื่อปั๊มลมทำงานและเชื่อมต่อสำเร็จ
3. เมื่อมีเหตุการณ์ผิดปกติในแต่ละเรื่อง จะมีการแจ้งเตือนเรื่องนั้นๆและเตือนซ้ำตามรอบเวลาต่อเนื่องโดยมีการแจ้งเตือนผ่านทาง Line
4. แสดงค่า parameter บน dashboard สะดวก ดูง่าย สามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ทันที
5. เก็บบันทึกประวัติพารามิเตอร์ของปั๊มลมได้ไม่จำกัด ทดแทนการใช้คนดูและบันทึกข้อมูลหน้าเครื่อง
6. Download ประวัติเครื่องปั๊มลมได้เพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก

ประโยชน์ของระบบ IOT

IoT (Internet of things) หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า อินเทอร์เน็ตทุกอย่าง เป็นระบบที่ปั๊มลมได้มีการเชื่อมต่อเข้ากับโลกของอินเทอร์เน็ต ทำให้มีความสะดวกสบายขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมทุกอย่างในการจัดการเครื่องอัดลม หรือเครื่องจักรต่างๆ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบข้อมูลและเช็คค่าสถานะต่างๆ ได้อีกด้วย

โดยส่วนใหญ่แล้วในโรงงานใหญ่ในปัจจุบัน ก็ได้มีการนำระบบเข้ามาใช้งานกันเป็นจำนวนมากเพราะเครื่องจักรส่วนใหญ่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้มีคนต้องเข้าไปดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อมีระบบ IoT ก็ทำให้ลดระยะเวลาไปได้เยอะ ทำให้ระบบนี้เป็นสิ่งจำเป็นในโรงงานอุตสาหกรรม

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับระบบ DSV ( Delta smart visions )

1.  DSV คืออะไร? : DSV เป็นตัวย่อมาจาก Delta Smart Vision เป็นระบบ IoT ที่ทางบริษัทเดลต้าพัฒนาขึ้นมาให้เชื่อมต่อกับปั๊มลมสกรูเพื่อแสดงสถานะการทำงานของระบบปั๊มลมสกรูแบบ Realtime อีกทั้งระบบยังสามารถเชื่อมต่อกับ line application เพื่อแจ้งเตือนเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินได้อีกด้วย

2.  ระบบ DSV แสดงค่าอะไรบ้าง? : ระบบ DSV จะแสดงค่าหลักๆของการใช้งาน ได้แก่ Pressure หรือ แรงดันในการใช้งาน, กระแสไฟฟ้า, อุณหภูมิของเครื่อง, และชั่วโมงการทำงานของเครื่องรวมไปถึงชั่วโมงของอะไหล่

3.  ความปลอดภัยของระบบ DSV : เนื่องด้วยทางเราเป็นผู้ผลิตคิดค้นการเชื่อมระบบ DSV กับเครื่องปั๊มลม ลูกค้าที่ได้เลือกใช้ปั๊มลมสกรูกับทาง Delta จะมี User ไว้ใช้สำหรับ log in เพื่อเข้าดูเครื่องของตัวเองเท่านั้น บุคคลอื่นไม่สามารถเข้าดูได้ ยกเว้นแผนกบริการหลังการขายของทาง Delta อีกทั้งข้อมูลแบบ real time จะถูกเก็บไว้กับ server ของ Amazon ทางเดลต้าจะเป็นผู้เดียวเท่านั้นที่สามารถดึงข้อมูลออกมาได้

4.  DSV สามารถ login ผ่านอุปกรณ์อะไรได้บ้าง : DSV ของเราสามารถ login ผ่าน smartphone ทุกชนิด รวมไปถึง labtop , Computer ด้วย

5.  ระบบ DSV มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง : เนื่องด้วยในงาน metalex 2022 ทางเดลต้าได้มีการจัดทำโปรโมชั่น เมื่อลูกค้าเลือกซื้อเครื่องขนาด 50hp ขึ้นไป ระบบ DSV จะถูกติดตั้งมากับเครื่องเลย และในปีต่อๆไป จะมีค่าบริการในการเก็บข้อมูล Cloud เพียงปีละไม่กี่บาทเท่านั้น

6.  ระบบ DSV สามารถติดตั้งกับเครื่องรุ่นอื่นได้หรือไม่ : ไม่ได้ เนื่องจากระบบ DSV ( Delta smart visions ) ถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับปั๊มลมสกรูของทาง Delta โดยเฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าของทางเดลต้าเป็นผู้ได้รับสิทธิในการใช้งานระบบ DSV เท่านั้น

สรุป ระบบ IoT เป็นสิ่งที่สำคัญในการลดต้นทุนของโรงงานอุตสาหกรรม ในปัจจุบันโลกเข้าสู่ยุค 4.0 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากมีตัวระบบนี้มาใช้งานก็จะทำให้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ลดต้นทุน ประหยัดเวลาไปได้เป็นอย่างมาก

สนใจ ปั๊มลมสกรู Inverter และ สินค้าอื่นๆ ของทาง Delta air compressor

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved