ปั๊มลม oil-free ใช้กับอุตสาหกรรมใดบ้าง
VSD ในปั๊มลมสกรูคืออะไร ทำไมต้องมี ?

06 june 2023

VSD ในปั๊มลมสกรูคืออะไร ทำไมต้องมี ?

ในปัจจุบันมีเครื่องอัดอากาศที่มีชื่อว่า Variable Speed Drive (VSD) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ควบคุมรอบมอเตอร์ไฟฟ้าให้เหมาะสม เพื่อให้เพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน ในการผลิตต่างๆ ของระบบปั๊มน้ำ ระบบเครื่องปรับอากาศ และโรงงานอุตสาหกรรม ทำให้มีการนำเทคโนโลยีมีการใช้อย่างมากมายในทางอุตสาหกรรม นอกจากจะช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนของโรงงานและระบบอื่นๆ ได้อีกด้วย

VSD ใช้ทำอะไรได้บ้าง ?
VSD เป็นตัวช่วยในปั๊มลมสกรูช่วยให้มีเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน นอกจากนี้ยังช่วยในการทำงานทั่วไป ระบบปั๊มน้ำและระบบปรับอากาศได้ เช่น
- ด้านงานทั่วไป
ระบบอัดอากาศ สามารถช่วยให้กำจัดคาร์บอนมอน๊อกไซด์ระบบอากาศในสถานที่ใหญ่ๆ เช่น โรงงานหรืออาคารที่มีขนาดใหญ่ระบบควบคุมด้านปั๊มน้ำ หรือ พัดลม
- ด้านอุตสาหกรรม
สามารถกำหนดรูปแบบได้ชัดเจน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพให้คงที่ระบบของสายพานช่วยในเรื่องของเครื่องจักรที่มีการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์

ปั๊มลมสกรูดี ช่วยคุณประหยัดได้มากถึง 50%

เทคโนโลยี VSD มีการทำงานแบบไหน
เครื่องปรับอากาศที่สามารถปรับความเร็วรอบของมอเตอร์นี้ สามารถประหยัดประพลังงานโดยมีการปรับความเร็ว (RPM) โดยที่ใช้อินเวอร์เตอร์เป็นตัวจ่ายไฟโดยตรงที่คอมเพลสเซอร์ โดยมีการทำงานที่คง แบบเดิมจะมีการทำงานที่จุสูงสุด ทำให้ตัว VSD มีแรงดันไฟฟ้าเฉพาะที่ต้องการ มีระบบวัดแรงดันและตัวควบคุมการปรับรอบความเร็วให้ตรงกับความต้องการได้
VSD ตัวระบบช่วยส่งกำลัง การทำงานของของ VSD มีเทคโนโลยีที่มีการปรับรอบของตัวมอเตอร์ที่มีการทำงานได้เป็นอย่างดีกับคอมเพลสเซอร์โรตารี่สกรู (Rotary Screw Compressor)มีการไหลเวียนและใช้พลังงานได้เป็นอย่างดี มีการหมุนตามความจริง เพื่อให้มอเตอร์ทำงานได้ตามความเร็ว ผลลัพธ์ที่ได้มีปริมาณที่เหมาะสมกับอากาศจึงทำให้ ตัวมอเตอร์ไฟฟ้าถูกออกแบบมาใช้งานกับงานนี้

VSD ช่วยประหยัดพลังงานอย่างไร ?
ในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ มีการใช้เครื่องอัดอากาศหรือปั๊มลมสกรูหลากหลายรูปแบบ แต่ละเครื่องก็จะมีค่าใช้จ่ายที่สูง เราจึงจะมาพูดถึงตัว VSD เป็นตัวเลือกที่ดีในการใช้งานควบคู่กับเครื่องอัดอากาศ โดยที่ตัว VSD จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของเครื่องปั๊มลมได้ 35 ถึง 50% โดยจะขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องปั๊มลมและการใช้งาน นอกจากนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายรายปี ด้วยตัว VSD ได้ตั้งแต่น้อยจนถึงมาก ซึ่งการประหยัดต้นทุนเป็นสิ่งที่สำคัญกับเจ้าของกิจการ นอกจากที่จะช่วยประหยัดพลังงาน ยังช่วยให้ลดการใช้ไฟฟ้าและพลังงานต่างๆ ที่เพิ่มมาอย่างฉับพลัน

ประโยชน์ของ VSD เมื่อใช้คู่กับปั๊มลมอุตสาหกรรม
เมื่อมีการใช้ตัว VSD มาช่วยควบคู่กับปั๊มลมสกรูจะช่วยให้เพิ่มประโยชน์อย่างหลากหลายจะมีอะไรบ้างมาดูกัน
- ช่วยยืดอายุการใช้งานของตัวมอเตอร์ vsd inverter จะมีการเริ่มปรับความเร็วรอบจากศูนย์จากนั้นจึงทำงานจนไปถึงความเร็วสูงขึ้น ทำให้มีการทำงานที่ไหลลื่นมากขึ้น มีความนุ่มนวลไม่สะดุด หมดปัญหากระตุกกะทันหันอย่างเต็มกำลัง ที่จะทำให้อุปกรณ์ต่างๆ เกิดความเสียหาย
- มีการนำไปใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้ปฏิบัติงานมีความยืดหยุ่น มีการคงที่ของความเร็วโดยที่ยังสามารถรักษาความเร็วได้ เช่น ระบบระบายอากาศในห้องประชุมใหญ่ที่มีผู้คนมากมาย
- ประหยัดพลังงานได้โดยเทคโนโลยี VSD มีการใช้งานเท่าที่จำเป็น ซึ่งจะแตกต่างออกไปในการใช้งานทั่วไปและมีการทำงานที่สม่ำเสมอ ทำให้ลดค่าใช้จ่ายได้ประมาณ 25 – 70% การประหยัดพลังก็จะช่วยให้คืนทุกกลับมา ได้ในระยะเวลาไม่กี่เดือนหรือไม่กี่ปี สามารถต่อยอดเพิ่ม VSD มาเพิ่มอีกด้วย
- ช่วยควบคุมตัวมอเตอร์ได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น สายพานเพิ่มความเร็วในการทำงานหรือจะลดให้ช้าลง ซึ่งจะหมดปัญหาเรื่องสายพานหดตัวจากการทำงานที่ลดลงหรือว่ามีการกระชากของการทำงาน
- ช่วยป้องกันตัวเครื่องอัดอากาศ ลดความเสียหายของผลิตภัณฑ์ ลดการสึกหรอ และยังมีการป้องกันการทำงานเพราะ VSD สามารถกำหนดแรงบิด หรือปรับแรงบิด จะไม่ให้เกินที่กำหนดไว้ เช่นในกรณีนี้ มีการเชื่อมต่อเฉพาะมอเตอร์ AC ถ้าหากมีเหตุขัดข้องสายพานติดขัดตัวมอเตอร์ก็จะมีการทำงานจนกว่าจะโอเวอร์โหลด แต่ตัว VSD สามารถตั้งให้มอเตอร์ AC ไม่ให้ทำงานเกินขีดจำกัดได้ ซึ่งช่วยให้ประหยัดพลังงาน

สรุป ตัวเทคโนโลยี VSD เหมาะกับการใช้งานกับปั๊มลมสกรู หรือ ปั๊มลมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยที่ตัว VSD จะช่วยให้ลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ทำให้เป็นที่นิยมในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ มีการหยิบนำมาใช้ควบคู่กันเพื่อให้เพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่องอัดอากาศ ซึ่งเราก็แนะนำให้ทุกท่านที่กำลังใช้งานตัวเครื่องอัดอากาศได้ลองนำตัว VSD มาใช้กันครับ รับรองว่าจะต้องเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน หากกำลังหาเครื่องปั๊มลมดีมีคุณภาพหาได้ที่นี่ครับ เดลต้า คอมเพรสเซอร์ สามารถเลือกซื้อตามความต้องการมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกชม

สนใจ ปั๊มลมสกรู Inverter และ สินค้าอื่นๆ ของทาง Delta air compressor

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel: 66 (02) 453-2374
Line@: @deltaair
Website: https://www.aircompdelta.com
Email: [email protected]

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved