กระทรวงพลังงาน จัดงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK2022 ร่วมขับเคลื่อนพลังงานสะอาดปี 65

5 September 2022

กระทรวงพลังงาน จัดงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK 2022 ร่วมขับเคลื่อนพลังงานสะอาดปี 65

การจัดงานในครั้งนี้ได้เกิดการแลกเปลี่ยนแนวทางในการผลักดันการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าจากทั่วโลกและในประเทศไทยซึ่งข้อมูลจากปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมียอดจดทะเบียนเติบโตจากปีก่อนเป็นเท่าตัวปัจจุบันประเทศไทยมียานยนต์ไฟฟ้า BEV สะสมทุกประเภทอยู่ที่ 8,267 คัน โดยสมาคมฯจะเดินหน้าสนับสนุนให้มียานยนต์ไฟฟ้าในประเทศตามเป้าหมายของคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ โดยหวังว่าภายใต้การสนับสนุนของทางภาครัฐและเอกชนจะเกิดการปรับเปลี่ยนสู่การใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นและเกิดการพัฒนาการใช้งานแบตเตอรี่และโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ด้าน ศ.ดร.นวดล เหล่าศิริพจน์ ผู้อำนวยการ บัณฑิตวิทยาลัยร่วมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวถึง การสัมมนา 17th Renewable Energy AsiaInternational Conference ในหัวข้อ Clean Energy Transition for Post-Covid Resilience in ASEAN ภายในงาน ASEW PVA Virtual Edition โดยการประชุม Renewable Energy Asia ครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 17 ในงานนี้เป็นการอัพเดทข้อมูลและประเด็นสำคัญรวมถึงแนวโน้มและการพัฒนาภูมิภาคอาเซียนและอื่นๆ

โดยผู้เข้าร่วมจะมีมุมมองที่ชัดเจนขึ้นและเรียนรู้เรื่องราวความสำเร็จจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกซึ่งงานดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วมฟังสัมมนากว่า 1,200 คน

ศ.ดร. นวดล กล่าวว่า ในปัจจุบันแต่ละประเทศและองค์กรต่างๆ หันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมโดยในประเทศกลุ่มอาเซียน อาทิ เมียนมา ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนามต้องเผชิญกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอันเนื่องมาจากภาวะโลกร้อนจึงทำให้เกิดความตื่นตัวในการประหยัดพลังงาน และการใช้พลังงานทางเลือกเพิ่มมากขึ้น ประเทศไทยเองได้ตั้งเป้าหมายมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในปี 2065-2070 และเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว การนำเทคโนโลยีนนวัตกรรม (innovation technologies) และสมาร์ทโซลูชั่น (smart solution) มาใช้ในการควบคุมและจัดการระบบพลังงานมีความสำคัญมากโดยเฉพาะในการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้ในอัตราที่สูงขึ้นขณะที่ต้องสามารถควบคุมเสถียรภาพรวมของพลังงานในระบบนั้นมีความสำคัญยิ่งกว่า ดังนั้นการจัดเก็บพลังงาน (Energy Storage) และแบตเตอรี่ (battery) จะมีบทบาทสำคัญมาก นอกจากนี้ในประเทศไทย และในอีกหลายประเทศในกลุ่มอาเซียน Bioenergy เป็นปัจจัยหลักในการสร้างพลังงานหมุนเวียน และสนับสนุนการ พัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพเศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy Model) ความพยายามที่จะเปลี่ยนผ่านจากเศรฐกิจปัจจุบัน ในสู่การพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพที่ยั่งยืนนั้นจะต้องเสริมสร้างความเข้มแข็งในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิ รัฐบาล ภาคอุตสาหกรรมและสถาบันการศึกษา เทคโนโลยีใหม่ การพัฒนากำลังคน และการสร้างขีดความสามารถนั้นมีความสำคัญยิ่งสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ รองกรรมการผู้จัดการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การจัดงาน ASEAN Sustainable Energy Week (ASEW) Pumps and Valves Asia (PVA) 2021 - Virtual Edition ในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากความร่วมมือขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนรวมทั้งผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลังงานร่วมนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทั้งการพัฒนาพลังงานทางเลือกระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ การบริหารจัดการพลังงานด้วย AI และเทคโนโลยี 5G เพื่อการจัดการสิ่งแวดล้อมและมลพิษ รวมถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ตลอด 3 วันของการจัดงานที่ผ่านมา มียอดผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน จาก 48 ประเทศที่สำคัญงานในครั้งนี้ได้เกิดการแลกเปลี่ยน พบปะ ซื้อขายสินค้าผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น ใน Virtual Marketplace เกิดการต่อยอดธุรกิจให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน และมีการเจรจาธุรกิจกว่า 100 คู่ ภายในงาน

การจัดงานในครั้งนี้ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิกระทรวงพลังงาน, กระทรวงอุตสาหกรรม, กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน, กรมโรงงาน,การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ,เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย), โกลบอล เพาเวอร์ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ,พนัส แอสเซมบลีย์, โซล่าเอดจ์ เทคโนโลยี เป็นต้น ทั้งนี้ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์จะเดินหน้าสานต่อความสำเร็จ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วนสู่การจัดงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK 2022 อย่างเต็มรูปแบบในปีหน้าและยังคงนำเสนอความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมต่อไป นายสรรชาย กล่าวทิ้งท้าย

เตรียมพบกับงาน ASEAN SUSTAINABLE ENERGY WEEK 2022 (ASEW) อย่างเต็มรูปแบบระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ติดตามข้อมูลการจัดงานเพิ่มได้ที่ www.asew-expo.com

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ ผู้จัดจำหน่ายปั๊มลมแบบสกรู และเครื่องอัดอากาศ สำหรับโรงงานทุกประเภท คุณภาพสูง ทนทาน แข็งแรง
สนใจติดต่อสอบถาม ได้ที่นี่
เบอร์โ์ทร : 024532374
Line ID : https://line.me/R/ti/p/~@deltaair
Website : https://www.aircompdelta.com
Email : [email protected]

ปั๊มลมเดลต้า DSV delta smart visions

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

www.aircompdelta.com

ส่งอีเมลหาเรา คลิก!

โทรหาเรา คลิก!

x

เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย)

Tel 024532374

Fax 024532349 ต่อ 208

Adicomp S.r.l

T. +39 0444 573979

F. +39 0444 809186

ติดตามเราได้ที่

บริษัท เดลต้า คอมเพรสเซอร์ (เอเชีย) จำกัด

112/6 ซอยเทียนทะเล 20 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ 10150​​

Adicomp S.r.l.​

Via Scotte,
836033 Isola Vicentina, Vicenza - ITALY

© Delta Compressor (Asia) ​All right reserved